Thứ hai, 09/12/2019 - 09:30|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT (TẬP ĐỌC –KỂ CHUYỆN) THEO KĨ THUẬT PHÒNG TRANH

Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 4. Lúc 16 giờ 30 phút ngày 11/04/2019 trường tiểu học số 1 Phước Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, dạy học môn Tiếng Việt  lớp 3 theo phương pháp kĩ thuật phòng tranh.

            Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có Ban giám hiệu nhà trường cùng tất cả giáo viên trong trường. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, học sinh mạnh dạn, tự tin, chia sẻ trao đổi, phát biểu sôi nổi, tích cực trong các hoạt động thực hiện tốt yêu cầu, mục tiêu bài học.

 

Tất cả giáo viên trong trường  tham gia dự

           Giáo viên  làm tốt công tác hướng dẫn và triển khai nhiệm vụ các hoạt động của học sinh trong tiết dạy. Học sinh tham gia thảo luận, chia sẻ các hoạt động  hiểu được bài học. Thầy cô giáo tham gia dự giờ với các em, giúp các em chủ động và hoàn toàn không bất ngờ.

 

Học sinh thảo luận cặp đôi

 

Học sinh thảo luận trong nhóm

 

          Sản phẩm của học sinh được trưng bày trên các bảng nhóm và được treo ở vị trí thích hợp cho tất cả các bạn quan sát được khi đi tham quan tranh

 

Sản phẩm của học sinh sau khi các em đã thảo luận trong nhóm.

 

          Các nhóm cử nhóm trưởng  thuyết trình sản phẩm của nhóm mình khi các bạn đến quan sát tranh đồng thời trong quá trình quan sát các thành viên trong nhóm còn lại chia sẻ  khi mình chưa hiểu lúc quan sát .

 

Các học sinh lắng nghe bạn thuyết trình về sản phẩm của nhóm

 

Các học sinh chọn chỗ quan sát thích hợp để nghe bạn thuyết trình

         Thay đổi  nhiều kĩ thuật dạy học trong tiết học nhằm rèn cho học sinh kĩ năng: nghe kể- thuyết trình-chia sẻ  trong tiết học. Trong tiết học kết hợp nhiều hình thức hoạt động cho học sinh nhằm lôi cuốn,thu hút các em vào hoạt động học nhiều hơn. Đó là việc tổ chức các hình thức dạy học đa dạng giúp cho học sinh trong quá trình tìm hiểu bài học cần có sự chủ động và tích cực hơn.

         Dành nhiều thời gian hơn cho việc học sinh tìm hiểu nội dung bài học. Mỗi hình thức dạy học giáo viên áp dụng sẽ có khoảng thời gian nhất định, giúp cho các em chủ động hơn để tìm hiểu nội dung bài học theo yêu cầu của giáo viên .

 

Học sinh tham gia kể chuyện sôi nổi, hào hứng.

Các giáo viên trong tổ cũng đã chia sẻ, trao đổi và đưa ra nhiều hình thức tổ chức dạy học phù hợp trên từng đối tượng học sinh của lớp mình.

 

Giáo viên trao đổi theo nhóm, tổ chuyên môn.

 

Chủ trì hướng dẫn thảo luận và kết thúc buổi sinh hoạt chuyện môn.

 

Trong quá trình sinh hoạt chuyên môn chung, công tác quan sát, chia sẻ, góp ý, trao đổi của giáo viên dự giờ cần chủ động và tích cực. Giáo viên  cần có sự quan sát cụ thể và tích cực trong quá trình diễn ra của tiết học, đặc biệt quan sát học sinh học, qua đó có thể biết được mức độ nhận thức của học sinh về thay đổi hình thức dạy học  giáo viên áp dụng đã  phù hợp chưa, nếu chưa phù hợp phải tự điều chỉnh cho phù hợp mức độ nhận thức của học sinh .

         Ngoài ra dạy, học theo kỹ thuật phòng tranh .Thực hiện ở các phòng học hợp lý đủ rộng để các giáo viên dự giờ dễ quan sát và học sinh đi lại tham quan sản phẩm với nhau   và có  chỗ ngồi thoái mái  để đủ đảm bảo về cơ sở vật chất tiến hành bài học.

Đó là những giải pháp thực tế trong sinh hoạt chuyên môn mà Trường tiểu học số 1 Phước Sơn đã rút ra sau khi thực hiện các bài giảng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học . Chúng tôi mong muốn nhận được sự chia sẻ và đóng góp ý kiến của bạn đọc để những buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của trường chúng tôi đa dạng, phong phú và hiệu quả hơn nữa.

                                                                                            Ban biên tập

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Trinh
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 92
Năm 2019 : 3.304