Thứ hai, 09/12/2019 - 10:48|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

Tổ chức Hội giảng tiết đọc thư viện trường tiểu học số 1 Phước Sơn Năm học 2019-2020

Năm học 2019 - 2020, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, trường tiểu học số 1 Phước Sơn còn đẩy mạnh các hoạt động của thư viện thân thiện.

           Thư viện là một trong những mô hình hợp tác có hiệu quả và bổ ích. Tiết đọc thư viện sẽ tạo thói quen đọc và mở rộng vốn từ cho học sinh, từng bước hình thành văn hóa đọc, khơi gợi nguồn đam mê đọc sách cho học sinh.

          Xác định được điều đó nên ngay từ những tuần đầu của năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy hội giảng tiết đọc thư viện để giúp giáo viên nắm chắc các bước dạy, các hình thức tổ chức từng tiết dạy để khi thực hiện tiết đọc thư viện sao cho hiệu quả nhất.

          Hôm nay, thứ sáu ngày 12/10/2019 Trường Tiểu học số 1 Phước Sơn tổ chức Hội giảng tiết đọc thư viện với sự tham gia của các em học sinh khối lớp 5 với sự hướng dẫn của cô giáo Đỗ Giang Vũ, cô Thái Thị Mai, cô Hồ Thị Kim Liên và cô Ngô Thị Hận cùng với Lãnh đạo và tập thể GV trường tham dự.

Cô giáo  Đỗ Giang Vũ đặt câu hỏi cho học sinh thử đoán tên câu chuyện

            Với chất giọng truyền cảm kèm theo cử chỉ, nét mặt phù hợp và không quên thay đổi giọng điệu nhân vật, cô đã mang đến cho đồng nghiệp của mình và các em học sinh một tiết học hấp dẫn cả phần nghe và phần thư doán tên câu chuyện.

       Cô giáo Hồ Thị Kim Liên cho học sinh quan sát tranh bìa      

Cô giáo Thái Thị Mai cho học sinh xem một vài tranh ( gây hứng thú ,tò mò cho học sinh )

 

        Cô Ngô Thị Hận với hoạt động đọc theo nhóm cô đã tạo nhiều hình thức tham gia đọc, các em học sinh đều được tham gia đọc và đọc đúng sách theo trình độ. Tạo nhiều thời gian cho các em được tương tác với sách.
        Cô đã xem Tiết đọc thư viện như là một sân chơi nghệ thuật để cô có thể truyền đam mê và thú vui dọc sách đến cho các em. Cô còn tạo không khí thoải mái, vui vẻ, thân thiện, không gây áp lực cho học sinh . Cô đã khéo léo khơi gợi học sinh để các em có cơ hội diễn đạt cảm xúc và suy nghĩ của riêng mình khi tham gia hoạt động mở rộng.

             Qua Tiết đọc thư viện, chúng ta càng tâm đắc hơn với vai trò của thư viện- nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người. Đúng vậy, mỗi cuốn sách đều là cánh cửa mở ra tri thức, tình cảm để thế giới tuổi thơ của các em luôn được sống trong hạnh phúc và nuôi dưỡng những ước mơ bay bổng của mình.
              Tiết đọc thư viện không chỉ giúp cho các em tiếp cận được nhiều đầu sách hay, tăng cơ hội đọc, nâng cao khả năng đọc, tạo thói quen đọc sách mà các em còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Qua đó, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và trải nghiệm trong môi trường tiểu học.

 

                                                                               Ban Biên Tập

Tác giả: Hồ Thị Kim Liên
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 92
Năm 2019 : 3.304