Thứ hai, 09/12/2019 - 08:57|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP, PHÁT TRIỂN VÀ RÈN KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

Trước tình hình thực tế và nhu cầu hiện nay, Thông tư 22/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học

Nội dung đánh giá một học sinh không chỉ đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ của học sinh theo Chuẩn kiến thức – kĩ năng từng môn học mà còn đánh giá sự hình thành và phát triển về năng lực (tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học, tự giải quyết vấn đề), đánh giá về phẩm chất (Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục; tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; trung thực, kỉ luật, đoàn kết; yêu gia đình, bạn và những người khác – yêu trường, lớp, quê hương, đất nước) của học sinh. Như vậy để giáo dục được một học sinh phát triển toàn diện thì nhất thiết giáo viên phải tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Xuất phát từ tình hình thực tế và những lí do trình bày trên nên trường Tiểu học số 1 Phước Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm phát triển và rèn kĩ năng sống cho học sinh.

Những hình ảnh hoạt động ngoài giờ lên lớp của học sinh:

 

 

 

 

 

 

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cho trẻ hoàn thiện toàn diện bản thân. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp có quan hệ chặt chẽ với hoạt động dạy học, tạo điều kiện gắn lý thuyết với thực hành, thống nhất giữa nhận thức và hành động, góp phần quan trọng vào sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của trẻ trong giai đoạn hiện nay.Là dịp để các em củng cố kiến thức đã học trên lớp và là dịp để các em cùng trải nghiệm khám phá thế giới xung quanh . Đây là điểm rất cơ bản của Hoạt động ngoài giờ lên lớp, khác với hoạt động ngoại khoá như các em vẫn học trên trường lớp.

      Khi tham gia hoạt động ngoài giờ lên lớp là cơ hội cho mỗi học sinh có thể tự so sánh bản thân mình với những người khác, kích thích các em vươn lên trong quá trình hoàn thiện bản thân. Vì vậy hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ phát triển tối đa năng lực, nhu cầu và thiên hướng của các em. Giúp các em hoàn thiện các kĩ năng.

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp phát huy cao độ tính chủ động, tích cực của tập thể nói chung, của mỗi cá nhân nói riêng. Dưới sự giúp đỡ của người hướng dẫn, các em sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung vui chơi khác nhau….

Những hoạt động ngoài giờ lên lớp trên  đã hỗ trợ cho học sinhtrường tiểu học số 1 Phước Sơn  cuối năm học 2018 – 2019  năng lực và phẩm chất hoàn thành  ở mức Tốt và mức Đạt không có học  sinh ở mức cần cố gắng …Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những  hoạt  động ngoài giờ lên lớp.

                                                                                             

                                                                                            Nguyễn Thị Hiền

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 91
Năm 2019 : 3.303