Thứ ba, 29/09/2020 - 01:14|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

          Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh. Từ việc nâng cao năng lực hoạt động chuyên môn cho cán bộ giáo viên, công nhân viên chức trong nhà trường. Việc đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh trong khám phá lĩnh hội tri thức mới.

       Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường ,tập thể tổ 3 đã bắt tay vào việc lựa chọn môn học, bài học và xây dựng tiết học theo hướng đổi mới phương pháp dạy học trong môn Tiếng Việt (chính tả).

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của Tổ 3

       Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh tại lớp. Ở đó,  giáo viên cùng học sinh thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học( tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tương tác giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với học sinh trong hoạt động học.Giáo viên sử dụng các câu hỏi để kiểm tra kiến thức của học sinh trong quá trình các em tìm hiểu và lĩnh hội.

 Giáo viên cùng học sinh hoạt động tích cực trong giờ học chính tả

Trong giờ học, học sinh tương tác với nhau, cùng lĩnh hội kiến thức bài học

       Trong buổi Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học không đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích sẻ chia học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm ra các giải pháp tạo hứng thú cho học sinh và đảm bảo về nội dung bài học mà học sinh cần chiếm lĩnh. Từ hoạt động của giáo viên kết hợp với hoạt động học của học sinhngười dự giờ tìm các biện pháp để giúp tất cả học sinh cùng học tập thực sự. Qua  quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với các đối tượng họcsinh của lớp mình.

Học sinh tham gia xây dựng bài sôi nổi

      Và sau khi dự giờ, giáo viên các tổ tiến hành chia sẻ kinh nghiệm học tập lẫn nhau. Cùng nhau xây dựng các phương pháp dạy học tích cực và hiệu quả hơn.

Giáo viên tham gia chia sẻ bài học tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả trong dạy học

      Qua tổ chức thực hiện Sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường một thời gian, cùng với việc triển khai có hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng giáo dục học sinh trong nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục. Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cúu bài học thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Tổ 3

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Trinh
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 9
Tháng 09 : 476
Năm 2020 : 3.939