Wednesday, 05/10/2022 - 23:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

HIỆU QUẢ TỪ HÌNH THỨC TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG TRONG DẠY VÀ HỌC

Nhằm động viên, khuyến khích học sinh phấn đấu trong học tập và rèn luyện, khen thưởng được xem là một phương pháp tinh thần hiệu quả tạo động lực cho các em nỗ lực học tập tốt hơn. Có rất nhiều hình thức tuyên dương khác nhau như: Khen thưởng bằng giấy khen hoặc giấy chứng nhận, khen thưởng bằng cách viết tên lên bảng, khen thưởng bằng buổi tiệc liên hoan nhỏ,… Bên cạnh đó, thông tư 27/2020/TT-BGDDT quy định rất rõ cách đánh giá học sinh tiểu học theo CTGDPT mới bổ sung hình thức “Thư khen” trong hoạt động khen thưởng học sinh.

Tại trường TH số 1 Phước Sơn, các giáo viên đã sáng tạo ra rất nhiều hình thức khen thưởng, tuyên dương khác nhau như tặng bông hoa học tốt, món quà ngợi khen hay làm các cờ thi đua để trao tặng cho các em học sinh có thái độ, hành vi tốt hoặc có những sự đột phá mới mẻ trong học tập. Điều này  không những làm tăng khả năng hợp tác, nỗ lực trong các nhiệm vụ học tập mà còn tạo cho các em niềm vui, sự hào hứng khi được thầy cô, bạn bè ghi nhận những tiến bộ, và sự cố gắng của bản thân.

Cờ thi đua của các tổ

Học sinh nhận thư khen trước lớp

Việc sử dụng những hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời, đúng lúc trong quá trình học tập, sinh hoạt dưới cờ hay trong các buổi sinh hoạt cuối tuần…thực sự có ý nghĩa to lớn trong việc tạo cảm hứng cho học sinh, giúp học sinh tiến bộ hơn từng ngày. Đây quả là vấn đề cần thiết mà mỗi giáo viên chú ý lưu tâm và nên thực hiện thường xuyên trong quá trình giảng dạy của mình.

Xuân Phương

Tác giả: Hồ Thị Xuân Phương
Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến

Nội dung đang cập nhật...

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 44
Tháng 10 : 226
Năm 2022 : 9.576