Thứ hai, 09/12/2019 - 10:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Sơn

DẠY HỌC TÍCH HỢP PHÒNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN

Thực hiện công văn số 515 PGD-ĐT ngày 16 tháng 9 năm 2019 về việc triển khai tập huấn phòng tránh tai nạn bom mìn cho GV trường tiểu học...

Căn cứ Hướng dẫn số 136/ PGD&ĐT ngày 06/09/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuy Phước về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020; Thực hiện đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả  Giáo dục tích  hợp lồng ghép  phòng tránh tai nạn bom mìn chiều ngày 11 tháng 10 năm 2019, Trường Tiểu học Số 1 Phước Sơn tiến hành sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan thực hiện dạy tích hợp giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vào dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 bài “Bài 7: Em cần làm gì khi ở nhà?”  Tham dự buổi sinh hoạt có đầy đủ cán bộ, giáo viên của trường.

 

 

Toàn thể cán bộ và giáo viên trong trường  dự giờ tiết: Tự nhiên và xã hội lớp 2 bài “Bài 7: Em cần làm gì khi ở nhà?

 

Hoạt động khởi động các em hơi trò chơi bắt muỗi

Từ hoạt động khởi động ác em chơi trò chơi bắt muỗi . Cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan đã giới thiệu kết nối bài học Em cần làm gì khi ở nhà ?

Các nhóm thảo luận sôi nổi

Giáo viên đến các nhóm chia sẻ nội dung hoạt động 1

Giáo viên chốt kiến thức nội dung hoạt động 1

Sau đó cho HS quan sát một số tranh ảnh về bom mìn

GV đưa ra tình huống  xử lí khi gặp bom mìn

Giáo dục học sinh tránh xa bom mìn

- Qua  tiết học lồng ghép về phòng tránh tai nạn bom mìn  nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu kiến thức về những thông tin hữu ích về tai nạn, thương tích do bom mìn gây ra. Giúp học sinh nhận biết được các loại bom mìn còn sót lại trong chiến tranh, nhận thức được tác hại của tai nạn do bom mìn đồng thời hướng dẫn các em biết cách phòng tránh, tuyên truyền cho mọi người xung quanh nhằm tránh được những nguy cơ tai nạn thương tích do vật liệu nổ, do bom mìn.

- Thông qua lồng ghép về phòng tránh tai nạn bom mìn  các em học sinh trực tiếp bày tỏ và được giải đáp những vướng mắc, băn khoăn về các vấn đề liên quan đến phòng, chống tai nạn, thương tích do vật liệu nổ, do bom mìn mà mình quan tâm và bổ sung kiến thức bổ ích cho các em học sinh về kĩ năng xử lý các tình huống, kĩ năng tuyên truyền để ứng phó khi gặp những tình huống khẩn cấp. Giúp các em hiểu về nguy cơ bom mìn” nhằm tổ chức truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích do bom mìn và cách để phòng tránh cho học sinh toàn trường.

Sau khi thực hiện minh họa tiết dạy các đồng chí giáo viên trong từng tổ đã trao đổi rất sôi nổi. Hầu hết giáo viên dự giờ đều có ý kiến chia sẻ, rất chất lượng. Dưới sự điều hành của Phó hiệu trưởng chuyên môn, các giáo viên dự giờ đã chủ động chia sẻ các hình thức tích hợp sao cho hợp lí.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đã thực sự mang lại hiệu quả cao. Các đồng chí cán bộ giáo viên nhà trường đã tích cực trao đổi, chia sẻ chuyên môn, cùng nhau suy ngẫm, phân tích, nghiên cứu tiết học để tìm ra nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả tiết dạy. Góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học của giáo viên. Đã tạo một môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

  1. tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là cơ hội để cán bộ, giáo viên trong trường chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chuyên môn và có giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường về việc  “dạy học tích hợp nội dung giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học”. Góp phần hình thành kĩ năng sống cho học sinh tiểu học.

Tóm lại, Sinh hoạt chuyên môn  ở Trường Tiểu học số 1 Phước Sơn đã đạt được những kết quả đáng mong đợi giúp cho chất lượng dạy học đạt kết quả cao.

                                                Ban biên tập

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 92
Năm 2019 : 3.304